ĐỀ THI HỌC KÌ II – LỚP 11 THPT NGUYỄN VĂN XIỆN Đe chinh thuc ma de 01

WORD 141 0.086Mb

ĐỀ THI HỌC KÌ II – LỚP 11 THPT NGUYỄN VĂN XIỆN Đe chinh thuc ma de 01 là tài liệu môn Tin Học trong chương trình Lớp 11 được cungthi.vn tổng hợp và biên soạn. Tạo nguồn tài liệu giúp các bạn trong việc ôn tập

Những địa chỉ uy tín để bạn mua sách


Nội dung tóm tắt

Họ và tên:…………………………………………….. Lớp:…………………… Tr. THPT NGUYỄN VĂN XIỆN ĐỀ THI HỌC KÌ II – LỚP 11 TỔ: TOÁN – TIN MÔN: TIN HỌC (Đề chính thức) Ngày thi: Mã đề: 01 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) A. TRẮC NGHIỆM: (6 ĐIỂM) Chọn đáp án đúng trong các câu sau: Câu 1: Để vẽ hình chữ nhật khi biết toạ độ đỉnh trái trên và toạ độ đỉnh phải dưới ta sử dụng thủ tục A Ellipse B Rectangle C Line D Circle Câu 2: Để khai báo thư viện ta sử dụng từ khoá A Const. B Uses. C Var. D Type. Câu 3: Để vẽ đoạn thẳng từ vị trí hiện tại của con trỏ đến một điểm trên màn hình ta sử dụng thủ tục A LineTo B Putpixel C Line D Setcolor Câu 4: Thủ tục nào sau đây không phải là thủ tục để vẽ đoạn thẳng: A Line(x,y,x’,y’) B PutPixel(x,y,color) C LineRel(dx,dy). D LineTo(x,y). Câu 5: Biến Hocsinh là một biến bản ghi gồm các trường: hten, nsinh, toan, van. Để truy xuất đến trường toan của biến Hocsinh ta sử dụng: A Hocsinh .[toan] B Hocsinh [toan] C Hocsinh.toan D Hocsinh(toan) Câu 6: Cho chuỗi kí tự sau: a:= ‘thanh oai’. Sau khi thực hiện length(delete(a,7,3)) kết quả sẽ như thế nào? A 7 B 6 C 8 D 5 Câu 7: Chương trình con chuẩn nào sau đây không thuộc thư viện CRT A Clrscr. B TextBackGround(color) C SetColor(color). D TextColor(color). Câu 8: Trong NNLT Pascal, để truy cập vào từng trường của bản ghi ta viết: A .; B .; C .; D .; Câu 9: Để vẽ một điểm ta sử dụng thủ tục A Setcolor B LineTo C Line D Putpixel Câu 10: Hàm để tìm giá trị nhỏ nhất của hai số x, y là: A Function min(x, y: integer) ; B Function gtnn(x, y: integer); C Function min(x, y) ; integer; D Function gtnn(x, y: integer) : boolean; Câu 11: Cho xâu kí tự sau: a:= ‘nguyen du’. Lệnh nào sau đây cho kết quả ‘nguyen ’ : A Copy(a,4,2); B Copy(a,6,5); C Delete(a,8,2); D Delete(a,7,3); Câu 12: Để đặt màu cho chữ trên màn hình ta dùng thủ tục A TextBackground B Textcolor C Clrscr D Gotoxy Câu 13: Sau khi thực hiện câu lệnh st:=copy(‘Tien hoc le’,6,6); kết quả xuất ra màn hình xâu st là: A Tien h B Ký tự rỗng C hoc le D xâu rỗng Câu 14: Để đặt màu cho nét vẽ ta sử dụng thủ tục A LineTo B Line C Putpixel D Setcolor Câu 15: Trong NNLT Pascal, để đọc dữ liệu từ tệp thì thứ tự thực hiện nào sau đây là đúng? A Gắn tên tệp, đọc DL từ tệp, mở tệp đã có, đóng tệp. B Gắn tên tệp, đọc DL từ tệp, mở tệp mới, đóng tệp. C Gắn tên tệp, mở tệp mới, ghi DL từ tệp, đóng tệp. D Gắn tên tệp, mở tệp đã có, đọc DL từ tệp, đóng tệp. Câu 16: Để biết con trỏ tệp đã ở cuối dòng của tệp f hay chưa, ta sử dụng hàm: A eof(f, ‘trai.txt’) B foe(f) C eoln(f) D eof(f) Câu 17: Để đặt màu nền cho màn hình ta sử dụng thủ tục A Textcolor B Clrscr C TextBackground D Gotoxy Câu 18: Để vẽ đường tròn ta sử dụng thủ tục A Rectangle B Circle C Ellipse D Line Câu 19: Để đưa con trỏ tới vị trí nào đó của màn hình ta dùng thủ tục A Textnackground B Textcolor C Clrscr D Gotoxy Câu 20: Để vẽ đoạn thẳng nối hai điểm với nhau ta sử dụng thủ tục A Setcolor B Line C Putpixel D LineTo Câu 21: Biến cục bộ là: A Là các biến được khai báo sau từ khoá Type B Là danh sách tham số thực sự C Là các biến được khai báo ở chương trình con D Là các biến được khai báo ở chương trình chính Câu 22: Thủ tục để mở tệp f mới để ghi dữ liệu vào tệp là: A Rewrite(f); B Rewrite(f, a, b, c); C Reset(f); D Reset(f, ‘dulieu.txt’); Câu 23: Cú pháp để gắn tên tệp ‘bai1.txt’ trong ổ đĩa D cho biến tệp f là: A Assign( f, “D:\bai1.txt” ); B Assign( f, ‘D:bai1.txt’); C Assign( f, D:\ bai1.txt); D Assign( f, ‘D:\bai1.txt’ ); Câu 24: Để xoá màn hình và đưa con trỏ về vị trí góc trái trên màn hình ta dùng thủ tục A Textcolor B Gotoxy C Clrscr D Textbackgroud B. HOÀN THÀNH CÁC CÂU SAU (4 ĐIỂM): Câu 25: Điền từ thích hợp vào chỗ trống: a) (0,5 đ): Cấu trúc của một chương trình con gồm ba phần. Trong đó, ..................................... nhất thiết phải có và được dùng để khai báo tên chương trình con. b) (0,5 đ): ………………………………... là chương trình con thực hiện một số thao tác nào đó và trả về một giá trị qua tên của nó. Câu 26: Em hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành cấu trúc của thủ tục: (0,5 đ) Procedure [(< ………..……………………………………..….>]; [<……………………………………….>] Begin [< Các dãy lệnh>] End; Câu 27: Hoàn thành các câu sau (1,0 đ) Câu hỏi Đúng Sai Hãy cho biết phát biểu sau đây đúng hay sai: “Hai thao tác cơ bản đối với tệp là mở tệp và ghi dữ liệu vào tệp”? Hãy cho biết phát biểu sau đây đúng hay sai: “Trong lệnh gọi thủ